Tin sản phẩm

PHD và Starcom “chia đôi” chiến thắng account của hãng bia AB InBev tại APAC

PHD và Starcom “chia đôi” chiến thắng account của hãng bia AB InBev tại APAC

Chia sẻ lên Facebook Chia sẻ lên Twitter  

PHD và Starcom vừa chiến thắng trong cuộc đấu thầu với các agency toàn cầu để giành vị trí agency của AB Inbev ở khu vực APAC.

PHD của Omnicom Media Group sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ truyền thông cho Anheuser – thương hiệu toàn cầu của Busch Inbev ở thị trường Nam Á, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ và Australia. Còn Starcom của Publicis Groupe sẽ tiếp quản thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc (bao gồm Hồng Kông).

Mặc dù đây là những thị trường được coi là chủ lực của hãng bia Brazil khổng lồ này, thế nhưng, việc họ chưa quyết định người chịu trách nhiệm cho thị trường Đông Nam Á, nơi thương hiệu Tiger của Heineken đang chế ngự, vẫn là một điều thật khó hiểu.

Theo AdAge, agency Vizeum của Dentsu Aegis Network sẽ tiếp quản nhiệm vụ truyền thông từ người tiền nhiệm MediaCom ở Mỹ, Canada, Châu Âu và Châu Phi. Tuy vậy, các agency của WPP sẽ chịu trách nhiệm cho Mexico, Honduras, El Salvador, Argentina, Bolivia, Uruguay và các quốc gia Caribbean.

Theo dữ liệu của AdAge, với danh tiếng của Budweiser và Stella Artois, đây là công ty xếp thứ 8 về ngân sách chi cho quảng cáo, với số tiền đến 4,8 tỉ USD vào cuối năm 2015.

Chiến thắng này sẽ đánh dấu một sự đảo chiều vận may về cho Publicis Media, sau khi agency Zenith của họ mất 500 triệu USD từ hợp đồng với LVMH APAC vào tay một agency của GroupM.

BÌNH LUẬN

Các tin khác